วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เนื่องจากในปัจจุบันมีเครื่องสำอางที่อาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้วางจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงจัดทำชุดทดสอบเครื่องสำอางขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงสารที่เป็นอันตรายและสามารถทราบวิธีการหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางเหล่านั้นที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้"

สำหรับชุดทดสอบเครื่องสำอางที่กรมได้วิจัยและพัฒนาขึ้น มีทั้งหมด 5 ชุดทดสอบ ประกอบด้วย "ชุดทดสอบไฮโดรควิโนนในครีมทาหน้า" เป็นชุดทดสอบเบื้องต้น สำหรับใช้ทดสอบสารห้ามใช้ไฮโดรควิโนนในครีมหรือโลชั่นประเภท สิว-ฝ้า-กันแดด "ชุดทดสอบปรอทแอมโมเนียในครีมทาหน้า" เป็นชุดทดสอบเบื้องต้น สำหรับทดสอบสารห้ามใช้ปรอทแอมโมเนียในครีมทาหน้า

"ชุดทดสอบเรทิโนอิกในเครื่องสำอาง" (กรดวิตามินเอ) เป็นชุดทดสอบเบื้องต้น สำหรับใช้ทดสอบสารห้ามใช้กรดเรทิโนอิก (กรดวิตามิน a) ในเครื่องสำอาง ประเภท ครีม หรือ โลชั่น สิว-ฝ้า-กันแดด "ชุดทดสอบเมทานอลในเชื้อเพลิงอุ่นสาร" เป็นชุดทดสอบเบื้องต้น สำหรับใช้ทดสอบเมทานอล ในแอลกอฮอล์แข็งที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการอุ่นอาหาร และ "ชุดทดสอบสารประกอบอาร์เซนิก" (ในผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก) เป็นชุดทดสอบเบื้องต้น ทดสอบสารประกอบอาร์เซนิก เช่น อาร์เซนิกไตรออกไซด์ (as203) ในผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Unordered List

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

ส่วนที่เกี่ยวข้อง