วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การเรียนภาษาอังกฤษ ขอนแก่นอาจเป็นเรื่องยุ่งยากแต่ก็มีประโยชน์มากมาย เช่นเดียวกับงานที่ท้าทายอื่นๆ ที่ทำให้รู้สึกอยากจะเลิกเรียนได้ง่ายๆ แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งหยุดกลางคัน ต่อไปนี้คือ 5 เหตุผลที่ไม่ควรหยุดเรียนภาษาอังกฤษ ขอนแก่น


1. คุณก้าวหน้าไปมากแล้ว

เมื่อไรที่คุณรู้สึกขาดความกระตือรือร้น ให้ดึงเอาความสำเร็จในอดีตมาเป็นแรงบันดาลใจ ลองเขียนสิ่งที่คุณสามารถทำได้มาเป็นข้อๆ คุณสามารถสั่งอาหารเป็นภาษษอังกฤษจากคาเฟ่ได้หรือไม่? คุณสามารถดำเนินการประชุมเป็นภาษาอังกฤษได้หรือไม่? ดูที่รายการเหล่านี้แล้วลองนึกดูว่า: ฉันอยากจะเสียความสามารถเหล่านี้ไปหรือไม่? คุณสัญญากับตัวเองไว้ว่าจะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ และนี่จะช่วยเตือนว่าคุณมาไกลแค่ไหนแล้ว


2. คุณจำเป็นต้องรักษาโมเมนตั้มให้มีการเคลื่อนไหวต่อไป

คนส่วนใหญ่มักคิดว่า “ฉันจะพักการเรียนไว้ก่อนแล้วปีหน้าค่อยกลับมาเรียนต่อ” คุณคิดว่าในบรรดาคนเหล่านั้นจะมีสักกี่คนที่กลับมาเรียนจริงๆ? มีอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นแหละ เพราะพันธะทางครอบครัวและหน้าที่การงานจะเข้ามาแทนที่เวลาเรียนและจะกลายเป็นเรื่องยากที่จะแบ่งเวลากลับมาให้กับการเรียนอีกครั้งหนึ่ง ถ้าคุณได้เริ่มจนการเรียนกลายเป็นหนึ่งในกิจวัตรของคุณแล้วละก็ อย่ายอมเสียโมเมนตั้มนั้นไปเป็นอันขาด!


3. การรักษาระดับเป็นเรื่องยาก

การสูญเสียทักษะทางภาษานั้นเป็นไปได้ง่ายมาก เช่นเดียวกับทักษะอื่นๆ คือจะต้องมีการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ การจะกลับมาอยู่ที่ระดับเดิมหลังจากหยุดพักไปนานนั้นต้องทำอะไรต่อมิอะไรมากมาย ไม่ต้องคิดไปไกลถึงการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยรักษาทักษะต่างๆ ของคุณเอาไว้ได้และยังเป็นการพัฒนาให้ก้าวหน้าต่อไปได้อีกด้วย


4. คุณพัฒนาไปมากกว่าที่คุณคิด

ยิ่งคุณสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณให้อยู่ในระดับสูงได้มากเท่าใดก็ยิ่งเป็นการง่ายที่คุณจะรู้สึกว่าภาษาของคุณพัฒนาช้าลง นั่นเป็นเพราะว่าคุณรู้สิ่งต่างๆ ในภาษาอังกฤษมากขึ้นและรู้ว่ายังมีสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้อีกมากมาย ลองบันทึกการพูดของคุณไว้แล้วเปิดฟังอีกครั้งหลังจากผ่านไปแล้วสองเดือนแล้วคุณจะเห็นว่าคุณพัฒนาไปมากเพียงใด หาสมุดบันทึกเพื่อบันทึกคะแนนในการสอบหรือความสำเร็จอื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นว่าตัวเองก้าวหน้าไปมากเพียงใดเมื่อกลับมาดู


5. คุณจะไปถึงเป้าหมายของคุณแน่นอน

คุณอาจรู้สึกว่าเป้าหมายสูงสุดของคุณยังอยู่อีกยาวไกลแต่คุณจะสามารถคว้ามันได้อย่างแน่นอนถ้าเพียงแค่คุณยังคงเรียนต่อไป ในขณะที่คุณรู้สึกว่ายังไม่ถึงเป้าหมายก็ให้แบ่งเป้าหมายดังกล่าวออกเป็นเป้าหมายย่อยๆ ทุกครั้งที่คุณทำเป้าหมายย่อยให้สำเร็จลงได้ มันก็จะทำให้คุณขยับเข้าไปใกล้เป้าหมายสูงสุดของคุณได้อีกระดับหนึ่ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Unordered List

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

ส่วนที่เกี่ยวข้อง